Robot lau kính là gì? Đặc điểm nổi bật của robot lau kính?

 

Robot lau kính là gì? Đặc điểm nổi bật nhất là gì?

Robot lau kính thực chất là một thiết bị dụng cụ vệ sinh công nghệ được sử dụng cho những tấm kính, cửa kính lớn. Với thiết kế đặc biệt thiết bị có khả năng bám sát vào mặt kính và di chuyển xung quanh để làm sạch tất cả các vết bám bẩn bám dính trên bề mặt kính. Qua đó giúp đem đến hiệu quả làm sạch nhanh chóng, không tốn sức mà còn rất an toàn và tiện dụng cho các đơn vị.

Robot lau cửa kính hoạt động dựa trên nguyên lý nào?

Về mặt nguyên tắc, robot lau kính hoạt động nhờ các công nghệ hiện đại. Cụ thể các tia Laser được tích hợp trên máy có tác dụng tạo lập bản đồ hoạt động. Sau đó hệ thống điều khiển của robot có nhiệm vụ định vị và thiết lập chương trình lau dọn phù hợp cho máy. Nhờ vậy mà thiết bị có thể làm sạch toàn bộ khu vực kính trong thời gian nhanh chóng với hiệu quả cao.

Trong quá trình di chuyển, robot lau kính sẽ tạo ra một lực hút cực mạnh có tác dụng hút sạch toàn bộ bụi bẩn trên đường đi của máy. Bụi bẩn sau khi hút sẽ đươc đưa qua khu vực hộp chứa của thiết bị. Đó là tất cả quá trình vệ sinh và lau kính được thực hiện bởi một robot lau kính chuyên nghiệp.

Xem Thêm: Robot lau kính tự phun nước Tahawa TH-YW509

Đánh giá ưu điểm, hạn chế của các dòng robot làm sạch kính hiện nay

Được biết đến như một "phát minh" vĩ đại trong việc vệ sinh và làm sạch cửa kính, tường kính, robot lau kính thông minh dần được tin tưởng và sử dụng phổ biến và hiệu quả hơn. Với mức chi phí đầu tư không hề nhỏ, liệu có nên trang bị robot lau kính nhà cao tầng không? Để có lựa chọn phù hợp nhất, cùng chúng tôi điểm nhanh qua một số những ưu điểm và hạn chế của chiếc máy này nhé!

Ưu điểm của robot lau kính

Ngay từ thời điểm mới được ra mắt trên thị trường robot lau kính luôn để lại ấn tượng mạnh mẽ với người dùng bởi khá nhiều những ưu điểm nổi trội. Điển hình như:

  • Làm sạch hiệu quả: Sở hữu lực hút mạnh mẽ cùng công nghệ hiện đại, thiết bị đem đến hiệu quả vận hành rất đáng kinh ngạc. Nó có thể hoạt động trên nhiều loại cửa kính hay tường kính và đem lại hiệu quả làm sạch cao.
  • Tiến hành vệ sinh nhanh chóng, an toàn: Ngay cả khi có các dụng cụ vệ sinh kính chuyên dụng thì việc làm sạch kính theo cách thủ công vừa tốn rất nhiều thời gian, công sức thậm chí còn gây nguy hiểm cho người thực hiện. Tuy nhiên với robot hút bụi, những vấn đề này đều được giải quyết cực kỳ nhanh chóng. Với khả năng bám dính chắc chắn, lau kính hiệu quả, việc làm sạch tường và cửa kính được hoàn thành nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.
  • Hoạt động êm ái: Máy có kích thước khá nhỏ gọn nên hoàn toàn không gây tiếng ồn lớn khi vận hành. Thêm nữa độ bền hay sự tiện dụng trong các thao tác vận hành cũng được người dùng đánh giá cao.
  • Tiết kiệm chi phí: Chi phí ban đầu để đầu tư robot lau kính có thể khá cao, song đổi lại sau khi cân bằng về hiệu quả công việc, công sức và thời gian, đây quả thật là một trong những thiết bị vệ sinh rất đáng để đầu tư. 

Nhược điểm của robot lau kính

Ngoài những ưu điểm nổi bật trên, trước khi đưa ra quyết định có nên đầu tư máy lau kính tự động hay không, bạn cần cân nhắc qua một số những hạn chế của dòng máy này như:

  • Thiết bị chỉ phù hợp để sử dụng cho những tấm kính kích thước lớn vì chi phí đầu tư tương đối lớn, lực hút sử dụng khi vệ sinh khá mạnh mẽ.

  • Máy vận hành bằng pin thay vì nguồn điện nên chắc hẳn thời gian sử dụng sẽ bị giới hạn đôi chút. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TAHAWA

MÁY HÚT BỤI CÔNG NGHIỆP NÀO TỐT